Jun 17, 2016

ข้อดีของการมีแฟนเป็นหัวหน้าทัวร์

1. Pre-Order ไม่สิ้นสุด

ที่รักอยากได้อะไรขอเพียงแค่บอก ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอาง นาฬิกา กระเป๋าแบรนด์เนมรุ่นใหม่ล่าสุดที่เมืองไทยยังไม่มี หรือราคาถูกกว่าที่เมืองไทย หัวหน้าทัวร์แฟนของคุณหาให้ได้ ที่สำคัญไม่มีค่าหิ้วอีกด้วยนะครับ

2. โก้หรู มีความรู้ และเชื่อมั่นในตนเอง

หัวหน้าทัวร์ที่ดีมักจะหน้าตาดี บุคลิกดี และแต่งตัวดีครับ อยู่ในสายบริการเรื่องนี้เป็นสิ่งสำคัญครับ แถวยังได้เดินทางไปต่างประเทศบ่อยๆ ใช้ของนอก โอโห เท่ห์มากครับ นอกจากนี้หัวหน้าทัวร์ยังมักจะมีเกร็กความรู้ต่างๆมาเล่าให้คุณฟังเป็นประจำอีกด้วย เพราะด้วยหน้าที่เขาต้องอ่านหนังสือเยอะ และเห็นอะไรมาเยอะจากการเดินทางรอบโลก ความเชื่อมั่นในตนเองเป็นสิ่งที่จำเป็นมากสำหรับอาชีพนี้ เพราะจะต้องพูดในที่สาธารณะอยู่เสมอ เท่านี้ก็เข้าใจแล้วใช่ไหมครับ ว่าการมีแฟนเห็นหัวหน้าทัวร์นั้นครบเครื่องทั้งภายนอกและภายในจริงๆ

3. ตั๋วเครื่องบินฟรี

เพราะหัวหน้าทัวร์ต้องนั่งเครื่องบินเป็นอาชีพ จึงทำให้มีไมล์สะสมค่อนข้างมาก ไมล์ (mileage) คือ ระบบสะสมแต้มของสายการบิน เมื่อสะสมได้จำนวนหนึ่งจะสามารถเอาไปแลกตั๋วเครื่องบินได้ครับ นอกจากจะแลกให้ตัวเองได้แล้ว ยังสามารถแลกให้แฟนได้อีกด้วยครับ

4. รายได้ดี

ต้องยอมรับว่าหัวหน้าทัวร์เป็นอาชีพหนึ่งที่มีโอกาสหาเงินได้เยอะมากครับ เอาง่ายๆบินทัวร์ยุโรปเพียง 7 วันเท่านั้น อย่างต่ำต้องมีรายได้ 25,000 บาท เน้นว่าขั้นต่ำ ยิ่งถ้าเป็นคนที่ขยัน ไม่เกี่ยงงาน ถึงจะเป็นฟรีแลนซ์รับรองว่ามีกรุ๊ปต่อเนื่องแน่นอนครับ

5. ปากหวาน

เป็นที่รู้กันครับ ว่าหัวหน้าทัวร์เป็นอาชีพที่ต้องใช้ศิลปะในการพูดชั้นสูงมาก เพราะจะต้องพูดอธิบาย และยังต้องพูดจาให้เข้าหูลูกทัวร์ตลอดทั้งทริปอีกด้วย หัวหน้าทัวร์ที่เก่งจะเหมือนมีเวทมนต์ สะกดให้คนทั้งบัสเชื่อเขาได้ เอาเป็นว่าชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้ เลยล่ะครับ ขนาดคนทั้งบัสยังเสร็จเขามาแล้ว แล้วกับคุณคนเดียวจะรอดเหรอครับ ^^

แชร์เรื่องนี้