Apr 21, 2018

หนีร้อนไปสัมผัสความหนาวที่ฟินแลนด์

ฤดูหนาวที่ประเทศไทยอยู่ไหนนน? หลายคนคงมีคำถามนี้อยู่ในใจ เพราะขนาดเข้าฤดูหนาวแล้ว ยังมีอากาศร้อนอยู่บ้าง ถ้าเป็นแบบนี้เราลองเปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสความหนาวเย็นอย่างแท้จริง ที่ประเทศฟินแลนด์กันดูดีกว่าครับ รับรองว่าหนาวจนอยากเก็บอากาศกลับประเทศไทยกันเลยทีเดียว

1. ปราสาทหิมะ (SNOW CASTLE)

Photo via: saudigazette.com.sa

ปราสาทหิมะแห่งเมืองเคมิ สร้างด้วยวิธีการเจาะเเละสกัดน้ำเเข็งออกอย่างประณีตเเละสวยงาม ซึ่งถือว่าเป็นงานประติมากรรมน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยภายในแบ่งเป็นส่วน สโนว์เรสเตอรอง และ สโนว์โฮเทล ที่เปิดให้เข้ามาพัก

Photo via: The Crowded Planet

โดยเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเป็นน้ำแข็ง และยังมีโบสถ์ที่สร้างมาจากน้ำเเข็ง อย่างสโนว์แชปเพล ที่มีความละเอียดและสวยงามเป็นอย่างมาก.

Photo via: suuntana aasia



2. นั่งเรือทลายน้ำแข็ง (SAMPO ICEBREAKER)

SAMPO ICE BREAKER เป็นเรือทลายน้ำแข็งลำเดียวของโลกที่จัดเป็นรูปแบบของการท่องเที่ยวให้คนทั่วไปได้สัมผัสกับการทลายน้ำแข็งที่มีความหนาแน่นกว่า 10 เมตร

Photo via: VisitFinland.com

โดยมีกิจกรรมให้สำหรับผู้ที่อยากสัมผัสกับประสบการณ์ที่พิเศษสุดๆ คือการลงไปในกลางทะเลน้ำแข็งด้วยชุดแต่งกายพิเศษที่ทำให้รู้สึกอุ่นสบาย ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 0 องศา.



3. นอนอิกลู ชมแสงเหนือ

นอกจากความหนาวเย็นที่จะทำให้คุณฟินแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการล่าแสงเหนือ ปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นเฉพาะช่วงฤดูหนาวในบริเวณขั้วโลกและขึ้นอยู่กับสภาพอากาศในขณะนั้น

Photo via: Quornesha S. Lemon

และให้ฟินมากขึ้นไปอีกคือการได้พักใน Glass lgloos หรือห้องพักเรือนกระจก ที่จะทำให้รู้สึกเสมือนนอนอยู่ท่ามกลางธรรมชาติจริงๆ.

Photo via: Colourful Rebel Blog



4. หมู่บ้านซานตาคลอส (SANTA CLAUS VILLAGE)

Photo via: YouTube

ถ้าพูดถึงฤดูหนาว หนึ่งสิ่งที่คิดถึงคงหนีไม่พ้นเทศกาลคริสต์มาส ที่มีคุณลุงซานต้ามาแจกของขวัญ ซึ่งชาวฟินแลนด์ได้สร้างหมู่บ้านแห่งนี้เพื่อระลึกถึงลุงซานต้าผู้ใจดี บรรยากาศทั้งหมู่บ้านมีความน่ารัก อบอุ่น แถมมีกิจกรรมและมุมถ่ายรูปมากมาย และยังสามารถโปสการ์ดให้เพื่อนๆเพื่อเป็นที่ระลึกจากตู้ไปรษณีย์ของซานต้าได้อีกด้วย.

Photo via: viaggiaregreen.it



5. สัมผัสประสบการณ์รถเลื่อนเทียมสุนัขฮัสกี้

Photo via: Rovaniemi

ภายในเมืองคาคสเลาท์เทเน่น บนพื้นที่มีหิมะและน้ำแข็งปกคลุม มีกิจกรรมหนึ่งที่น่าสนใจคือการซิ่งรถเลื่อนเทียมสุนัขฮัสกี้ ในฟาร์มสุนัขฮัสกี้ ของชาวแลปป์ ที่บอกได้เลยว่าสุนัขฮัสกี้ในฟาร์มแห่งนี้น่ารักและเป็นกันเองสุดๆ

ถ้าใครอยากหนีร้อนไปหาความหนาว เจอบรรยากาศสวยๆ บอกเลยว่าประเทศฟินแลนด์เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ห้ามพลาดครับ

แชร์เรื่องนี้