Apr 7, 2018

ต้องไปก่อนตาย : ตุรกี

เมื่อพูดถึงประเทศตุรกี หลายคนคงสงสัยว่าประเทศนี้มีอะไรให้เที่ยว แต่จริงๆแล้วประเทศตุรกีมีสถานที่เที่ยวที่สวยงามซ่อนอยู่มากมาย เพราะเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศที่หลากหลาย และที่สำคัญประเทศตุรกียังมีดินแดนควบถึง 2 ทวีป คือทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย.

1. ล่องเรือชมช่องแคบบอสฟอรัส

Photo via: Goldenrama.com

ช่องแคบที่เป็นจุดเชื่อมทะเลดำเข้ากับทะเลมาร์มาร่า ซึ่งสุดขอบของทวีปยุโรปและทวีปเอเชียจะมาบรรจบกันที่นี่ ระหว่างล่องเรือจะได้เห็นวิวที่สวยงามตลอดข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังโดลมาบาชเช่ พระราชวังชีราอาน และ บ้านเรือนสไตล์ยุโรปของบรรดาเศรษฐี สำหรับจุดที่น่าสนใจของช่องแคบบอสฟอรัสคือสะพานบอสฟอรัส ทำให้การเดินทางไปมาระหว่างฝั่งเอเชียและยุโรปสะดวกมากขึ้น.


2. พบประสบการณ์ใหม่กับการขึ้นบอลลูนชมตุรกี

อีกหนึ่งประสบการณ์ที่เมื่อไปถึงตุรกีแล้วไม่ควรพลาดคือ การขึ้นบอลลูนชมความสวยงามของตุรกีในมุมสูง ที่คุณจะได้เห็นทั้งวิวบ้านเมือง และหุบเขา ซึ่ง Balloon Tour ของที่ตุรกีนั้นจะมีหลายบริษัท ซึ่งราคาก็จะต่างกันไป.


3. ชมความสวยงามของปามุกคาเล 

ปามุกคาเล (Pamukkale) หรืออีกชื่อหนึ่งที่คนไทยเรียกกันคือปราสาทปุยฝ้าย เกิดจากธารน้ำแร่ใต้ดินไหลรวมเป็นแอ่งน้ำหินปูน เกิดเป็น infinity pool สระไร้ขอบธรรมชาติที่มีความสวยงามมากแห่งหนึ่ง.


4. สัมผัสความยิ่งใหญ่ของสุเหร่าสีน้ำเงิน 

สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque) สร้างขึ้นในสมัยสุลต่านอะห์เมตที่ 1 ซึ่งมีพระประสงค์ที่จะสร้างมัสยิดของจักรวรรดิออตโตมัน ให้มีความงดงามและยิ่งใหญ่กว่าโบสถ์เซนต์โซเฟียให้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม โบสถ์เซนต์โซเฟียก็ยังคงเป็นโบสถ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตุรกีจวบจนปัจจุบัน.

สาเหตุที่เรียกว่า Blue Mosque เพราะว่าสีของผนังที่ตกแต่งด้านในเป็นสีน้ำเงิน Blue Mosque จะมีโดมใหญ่อยู่หนึ่งโดมและหอคอยสุเหร่าถึง 6 หอคอย ซึ่งมีความยิ่งใหญ่มาก.


5. เดินเล่นที่จัตุรัสทักซิม 

Photo via: Turkey Holidays 2018

จัตุรัสทักซิม (Taksim Square) จุดศูนย์กลางของเมืองอิสตันบูล ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของถนนคนเดิน Istiklal Caddesi ตลอดถนนเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า ของที่ระลึก คาเฟ่ ร้านอาหาร รวมไปถึงร้านขาย Turkish ไอศกรีมตลอดถนน และในตอนกลางคืนจะมีบาร์นั่งชิลมากมาย.

ใครกำลังมองหาที่เที่ยว ลองไปเปิดประสบการณ์ใหม่ๆที่ประเทศตุรกีดูนะครับ รับลองว่าไม่ผิดหวังแน่นอน!

แชร์เรื่องนี้