Apr 12, 2018

เยอรมนีต้องไปก่อนตาย

ถ้าพูดถึงหนึ่งในประเทศที่ไม่ควรพลาดซักครั้งในชีวิต ประเทศเยอรมันคงเป็นอีกประเทศที่อยู่ในลิส เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่สวยอันดับต้นๆของยุโรป มีประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ที่รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเอง

1. ปราสาทนอยชวานสไตน์

ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นตามคำสั่งของพระเจ้าลุดวิกที่ 2 กษัตริย์หนุ่มแห่งแคว้นบาวาเรีย โดยรูปแบบของปราสาทออกแบบจากแรงบันดาลใจจากบทละครที่พระองค์ทรงโปรด ทำให้เป็นปราสาทที่สวยงาม.

Neuschwanstein Castle 102

Neuschwanstein Castle

Photo via: Athena Posters

ภายในได้รับการตกแต่งตามฉากของละครตอนต่าง ๆ และที่สำคัญความสวยงามของปราสาทแห่งนี้ ทำให้วอล์ทดิสนนีย์นำเอาไปเป็นต้นแบบของปราสาทในเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรา และได้จำลองไปสร้างไว้ที่ดิสนีย์แลนด์ทุกแห่งทั่วโลก.

Photo via: Pinterest

Photo via: Pinterest

 


2. ยอดเขาซุคสปิตเซ

Zugspitze

ยอดเขาซุคสปิตเซเป็นจุดแบ่งเขตแดนระหว่างเยอรมันกับออสเตรีย มีความสูงประมาณ 2,962 เมตร ถือว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมัน โดยการขึ้นไปด้านบนยอดเขานั้นต้องนั่งกระเช้า ระหว่างการนั่งกระเช้า คุณจะได้ชมวิวทะเลสาบด้านล่าง.

Photo via: Snow Reports

 


3. ทะเลสาบโคนิคซี่

Konigsee Lake

Photo via: YouTube

ทะเลสาบโคนิคซี่ หรือ ทะเลสาบกษัตริย์ ดินแดนแห่งฟยอร์ดที่มีความงดงามที่สุดในประเทศเยอรมนี และในเขตเทือกเขาแอลป์ ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสูงชัน ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้ถือว่าเป็นทะเลสาบที่ใสที่สุด และอยู่สูงที่สุดในประเทศเยอรมนี

Konigsee Lakeside

Photo via: Verwöhnwochenende

 


4. ประตูบรานเดนบวร์ก

Brandenburg Gate

Photo via: GetYourGuide

ประตูเมืองเก่า สัญลักษณ์ของกรุงเบอร์ลิน สถาปัตยกรรมรูปแบบศิลปะแบบโรมัน ซึ่งถือว่าเป็นเครื่องหมายแห่งความสงบสุข และมีความสำคัญ โดยเป็นจุดแบ่งกรุงเบอร์ลินออกเป็นสองส่วน ได้แก่ ตะวันออกและตะวันตก.

 


5. 1 ใน 10 หมู่บ้านที่สวยที่สุดในเยอรมัน

ภายในเมืองโรเธนเบิร์กมีหมู่บ้านที่ถือว่าเป็น 1 ใน 10 หมู่บ้านที่สวยที่สุดในเยอรมัน บ้านเรือนภายในหมู่บ้านน่ารักเสมือนหลุดไปอยู่ในเมืองแห่งเทพนิยาย ซึ่งการออกแบบบ้านในหมู่บ้านแห่งนี้ถือว่าเป็นการออกแบบแบบเยอรมันขนานแท้

Rothenburg

Photo credit: David Pirmann

Rothenburg

Photo credit: Dan//Fi

นอกจากนี้เยอรมันยังมีที่เที่ยวที่สวยงาม รอคุณได้ไปสัมผัสอีกมากมาย บอกได้เลยว่า จ่ายเงินเพียงหลักหมื่น แต่ได้เห็นความสวยงามหลักร้านขนาดนี้ ไม่ควรพลาดเด็ดขาดนะครับ.

แชร์เรื่องนี้