Beeline Diary(ไดอารี่)

May 15, 2020

4 วีซ่าที่ขอเดินทางบ่อยที่สุด!

เมื่อเวลาเรามีแผลนที่จะเดินทางไปต่างประเทศที่ไหนสักที่นึงบนโลกใบนี้ พาครอบครัวหรือคนที่เรารัก เพื่อนฝูง หรือมอบรางวัลให้แก่ตัวเองจากการทำงานเหน็ดเหนื่อยมาทั้งปีแล้ว ไปเพื่อเที่ยว พักผ่อน สิ่งแรกที่ควรคำนึงถึงคือระยะเวลาในการเดินทางเพื่อที่จะทำเรื่องขอวีซ่า เราจะพูดถึงวีซ่าที่ใช้ในการท่องเที่ยว ว่าในแต่ละประเทศต้องยื่นวีซ่าล่วงหน้าเท่าไหร่และกำหนดเวลาในการอวีซ่านานแค่ไหนเท่าไหร่บ้าง 1. วีซ่าอเมริกา (Usa visa) หลายคนพูดถึงว่าเป็นประเทศที่เตรียมเอกสารเยอะ ทำได้ยากและเข้มงวด สามารถขอล่วงหน้าได้ไม่เกิน 120 วัน ส่วนการที่เราจะผ่านหรือไม่ผ่าน ! นั้น เราจะรู้ผลในวันที่สัมภาษณ์เลยทันที ถือว่ารวดเร็วมากๆ ตอบคำถามครบถ้วน กระจ่างแจ้ง ไม่น่ามีปัญหาส่วนจะได้กี่เดือนกี่ปี ก็ต้องมาลุ้นกัน อยู่ที่ดุลพินิจของสถานฑูต อ้อ! ถ้าผ่าน เจ้าหน้าที่จะเก็บหนังสือเดินทางคุณก่อนกลับ แล้วจะได้คืนพร้อมตราประทับวีซ่าผ่าน EMS ประมาณ 3-7 วันหลังทำการสัมภาษณ์นะ แต่ถ้าไม่ผ่าน ! ทางเจ้าหน้าที่ก็จะคืนหนังสือเดินทางให้ แล้วแจ้งเหตุผลว่าเพราะอะไรถึงไม่ผ่าน โดยค่าใช้จ่ายจะไม่ได้คืน หากจะขอวีซ่าใหม่ก็เริ่มนับหนึ่งตั้งแต่ต้น ไม่มีข้อกำหนดระยะเวลาในการขอ พร้อมก็ไปขอใหม่ได้ 2. วีซ่าเชงเก้น (Schengen Visa) เหล่าประเทศสมาชิกสหภาพยุโรป (EU) ทั้ง 26 ประเทศ เช่น อิตาลี […]

อ่านต่อ

May 15, 2020

วีซ่าประเภทไหนเหมาะกับคุณ?

ประเภทของวีซ่า ในหลาย ๆ ประเทศจะมีวีซ่าหลากหลายประเภท ด้วยชื่อเรียกที่แตกต่างกัน แต่หากแบ่งตามวัตถุประสงค์ โดยส่วนใหญ่จะแบ่งได้ ดังนี้ 1. Transit Visa (วีซ่าเดินทางผ่าน) ปกติจะมีอายุประมาณ 5 วัน เพื่อนเป็นทางผ่านไปยังประเทศที่เป็นจุดหมาย 2. Tourist Visa (วีซ่าท่องเที่ยว) เพื่อจุดประสงค์ในการท่องเที่ยวหรือสันทนาการ โดยไม่มีกิจกรรมทางธุรกิจมาเกี่ยวข้องระหว่างการเดินทาง 3. Business Visa (วีซ่าธุรกิจ) เป็นวีซ่าที่มีไว้เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำการค้าในประเทศนั้นๆ หรือกิจกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกิจ ซึ่ง วีซ่าประเภทนี้บางประเทศจะมีการรวมเอาการจ้างงานอย่างถาวรไว้ด้วย 4. Temporary Worker Visa (วีซ่าทำงานชั่วคราว) เพื่อยืนยันการได้รับอนุญาตให้ทำงานในประเทศนั้นๆได้ โดยส่วนใหญ่วีซ่าชนิดนี้ ขอได้ค่อนข้างยากและมีช่วงเวลาการได้รับอนุญาตที่ยากกว่าวีซ่าธุรกิจ 5. On-Arival Visa (วีซ่าช่องทางของด่านตรวจคนเข้าเมือง) เป็นวีซ่าที่ได้รับเมื่อเดินทางถึงประเทศที่เป็นจุดหมายการเดินทาง ซึ่งจะได้รับตรงจุดตรวจคนเข้าเมือง 6. Spousal Visa หรือ Partner Visa (วีซ่าแต่งงาน) อนุญาตให้คู่แต่งงาน จะเพศชายหรือหญิงก็ตาม ที่เป็นคู่ชีวิตของประชากรของประเทศนั้นๆ […]

อ่านต่อ

Mar 24, 2020

ทำไมคนไม่ชอบหัวหน้าทัวร์ผู้หญิง!

เนื่องจากวันที่ 8 มีนาคม ที่ผ่านมาเป็นวันสตรีสากลโลก ผู้หญิง ถือเป็นแรงงานสำคัญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว ทั้งในส่วนงานสายการบิน โรงแรม และบริษัททัวร์ ย้อนไปตั้งแต่เริ่มมีอาชีพหัวหน้าทัวร์ในประเทศไทยครั้งแรกประมาณยุคปี 1980s หัวหน้าทัวร์จะเป็นผู้ชายจึงทำให้มีภาพจำว่าอาชีพหัวหน้าทัวร์ต้องเป็นผู้ชายเท่านั้น เพิ่งในยุคปี 1990s ถึงจะเริ่มมีหัวหน้าทัวร์ผู้หญิงเพิ่มขึ้น แต่น่าเสียดายที่การเป็นผู้หญิงในอาชีพหัวหน้าทัวร์นั้นมีอุปสรรคมากมาย บ่อยครั้งลูกค้า และผู้จ้างงานเองมักจะมีอคติว่าผู้หญิงทำงานไม่ได้ดีเท่าผู้ชาย และนี่คือเหตุผล…   1. หัวหน้าทัวร์ผู้หญิง… ช่วยยกของไม่ได้ จริงอยู่ที่เหตุผลนี้ทำให้ผู้หญิงไม่เหมาะที่จะเป็นหัวหน้าทัวร์ใบสมัยเมื่อ 30-40 ปีก่อนที่คนยังมองว่าผู้หญิงอ่อนแอ จะช่วยลูกค้าได้อย่างไรเพราะหน้าที่ของหัวหน้าทัวร์สมัยก่อนจะต้องช่วยลูกค้ายกกระเป๋าเนื่องจากตอนนั้นบริษัททัวร์ไม่ได้จ้างพนักงานยกกระเป๋าในโรงแรมเพิ่มให้ กระเป๋าไม่มีล้อลาก คนเที่ยวสมัยก่อนเป็นผู้สูงอายุมากยกเองแทบจะไม่ไหว และลูกทัวร์ตอนนั้นขนของกันเยอะมากเนื่องจากกลัวหนาว อย่าลืมว่าสมัยนั้นยังไม่มีอินเตอร์เน็ตให้เช็ตอุณหภูมิล่วงหน้า และไม่มีเสื้อกันหนาวที่ทันสมัยอย่าง heat tech เหมือนตอนนี้ “ผมเคยพาทัวร์ลูกค้า 25 คน กระเป๋า 70 ใบ แล้วหนักมากทุกใบเพราะสมัยนั้นทุกคนข้อมูลน้อย และคนกลัวหนาวเลยต้องเอาเสื้อผ้าหนาๆไปเยอะ” – คุณหมู สมยศ ลิ้มทองคำ (ผู้ก่อตั้ง และหัวหน้าทัวร์ บริษัทบีไลน์ทัวร์) มันจึงเป็นภาพจำที่ตกทอดมาจากอดีตที่หัวหน้าทัวร์มักจะยกกระเป๋าเดินทางให้ลูกค้า แต่ปัจจุบันนี้พฤติกรรมสังคมเปลี่ยนไป ลูกค้าสามารถดูแลกระเป๋าของตัวเองได้ง่ายขึ้นเพราะกระเป๋ามีล้อ สะดวกที่จะลากเข้าลิฟต์ขึ้นห้องเองได้ แถมบริษัททัวร์ส่วนใหญ่ก็จะจ้างพนักงานยกกระเป๋าเพิ่มให้ […]

อ่านต่อ

Oct 16, 2019

คุณพร้อมจะไปเจาะลึกประเทศ “ยูเครน” หรือยัง?

ผมมีโอกาสได้พูดคุยกับผู้จัดการสายการบิน Ukraine International Airlines (UIA) สายการบินแห่งชาติยูเครน เพราะผมกำลังเขียนเส้นทางใหม่ “ยูเครน 8 วัน 6 คืน” โดยใช้สายการบิน UIA มีไฟล์ทบินออกจากกรุงเทพ สู่เมือง Kyiv เคียฟ (เมืองหลวง) ใช้เวลาบิน 11 ชั่วโมง 15 นาที มีมากถึง 6 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ โดยเครื่องบินที่ทันสมัย Boeing 777 สายการบิน UIA เป็นสายการบินที่ให้บริหารแบบฟูลเซอร์วิส (ไม่ใช่ low cost) มีเมนูอาหาร และเครื่องดื่มที่หลากหลายเสิร์ฟบนเที่ยวบิน และรวมค่ากระเป๋าโหลดใต้ท้องเครื่องได้มากถึง 23 กิโลสำหรับชั้น Economy (ชั้นประหยัด)  ทั้งนี้ UIA ยังมีบริการที่นั่งชั้น Premium Economy ที่แตกต่างจากชั้นประหยัดทั่วไป ตรงที่มีพื้นที่นั่ง และเหยีนดขากว้างกว่า เอนนอนได้มากกว่า และเจอดูหนังที่ใหญ่กว่าด้วย ในส่วนสถานที่ท่องเที่ยวประเทศยูเครน ซึ่งเป็นประเทศเอกราชที่แยกตัวออกมาจากรัสเซียได้ […]

อ่านต่อ

Jan 8, 2019

เยี่ยมชม Bicester Village และ La Vallee Village

คุณแพม สุพิชชา ลิ้มทองคำ ผู้บริหารบริษัทบีไลน์ทัวร์ ได้รับเชิญไปเยี่ยมชม Bicester Village ตั้งอยู่ใกล้ ออกซ์ฟอร์ด ประเทศอังกฤษ ?? และ La Vallée Village ใกล้กรุง ปารีส ประเทศฝรั่งเศส ?? เมื่อวันที่ 9-15 ตุลาคม 2018 ทั้ง Bicester Village และ La Vallée Village เป็นสองช๊อปปิ้งเอาท์เล็ทชั้นนำในยุโรปที่ขายของแบรนด์เนมในราคาพิเศษ ลดสูงสุดถึง 70% และแม้คุณจะเดินทางเองหากแจ้งชื่อผ่านทางบีไลน์ทัวร์ จะได้รับส่วนลด VIP เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10% นอกจากนี้นักช๊อปยังสามารถทำ Tax Refund คืนภาษีลดเพิ่มได้อีกด้วย คุ้มขนาดนี้ไม่ไปไม่ได้แล้ว! ? ขอขอบคุณ Bicester Village Shopping Collection และสายการบิน Oman Air สำหรับทริป และประสบการณ์ดีๆ เพื่อนำมาแนะนำนักท่องเที่ยวลูกเพจบีไลน์ทัวร์ต่อไปครับ ?   *** Vlog Bicester Village *** […]

อ่านต่อ

Jan 8, 2019

La Galette des Rois (เค้กกษัตริย์)

ถ้าใครเคยไปฝรั่งเศส จะเห็นเค้กหน้าตาคล้ายทาร์ตมีมงกุฎวางอยู่ข้างบนขายอยู่เต็มไปหมด นี่ก็เป็นเพราะว่าชาวฝรั่งเศสมักจะเฉลิมฉลองการสิ้นสุดฤดูการคริสมาสด้วยการทานเค้กชนิดนี้ ในช่วงเทศกาล Epiphany นับหลังจากวันคริสมาส หรือวันคล้ายวันประสูติของพระเยซูได้ 12 วัน ซึ่งตรงกับวันที่ 6 มกราคมของทุกปี เป็นการระลึกถึงกษัตริย์ 3 พระองค์ที่ออกเดินทางตามหาพระเยซู พร้อมนำของอันมีค่ามามอบให้เป็นของขวัญ Beeline Team on La Galette des Rois Day ในปัจจุบันเค้ก La Galette des Rois มักทำจากแป้ง เนย และสอดไส้ด้วยครีมอัลมอนด์ และรับประทานกันในครอบครัวโดยตัดแบ่งเป็นชิ้นๆ ถ้าใครเจอตุ๊กตาเซรามิคเล็กๆในขนม ก็จะได้สวมมงกุฎ และกลายเป็นกษัตริย์ไปทั้งวัน และ ในปีนี้ บีไลน์ทัวร์ ก็มีกิจกรรมสนุกๆตามเทศกาลเช่นเคย โดยผู้ที่กลายเป็นกษัตริย์ได้แก่ คุณน้อย แผนก Travel Expert!

อ่านต่อ

Apr 28, 2018

อียิปต์ที่มีดีมากกว่าพีระมิด

ประเทศอียิปต์ดินแดนแห่งลุ่มแม่น้ำไนล์ ดินแดนที่ยังคงรักษาอารยธรรมอียิปต์โบราณไว้เป็นอย่างดีนานกว่า 7,000 ปีแล้ว สถานที่หนึ่งที่เราคิดถึงเป็นอย่างแรกของอียิปต์คงหนีไม่พ้นพีระมิด เพราะถือว่าเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก Photo via: eliosh.info นับว่าเป็นสิ่งก่อสร้างที่ใหญ่และเก่าแก่ที่สุดของโลก แต่นอกจากพีระมิด อียิปต์ยังมีสถานที่ที่ยังคงรักษาอารยธรรมโบราณไว้อีกหลายแห่ง ซึ่งถือว่าเป็นอีกประเทศที่ไม่ควรพลาดที่จะไปสัมผัสความอลังการซักครั้ง 1. วิหารคาร์นัค Photo via: lonelyplanet.com วิหารที่ใหญ่ที่สุดในโลก เป็นมหาวิหารที่บอกเรื่องราวและร่องรอยแห่งอารยธรรมที่แท้จริงของอียิปต์โบราณทั้งด้านศิลปะและวัฒนธรรมของคนในยุคนั้น สร้างเพื่อถวายแด่เทพอามอน-รา เมื่อกว่า 3,600 ปีมาแล้ว หลังจากนั้น ฟาโรห์องค์ต่าง ๆ ก็สร้างเพิ่มเติม ทำให้วิหารมีขนาดใหญ่โตขึ้นอย่างมาก. Photo via: Easyvoyage 2. วิหารแห่งเอ็ดฟู Photo via: Man, Myth and Magic วิหารแห่งเอ็ดฟูได้รับการยกย่องว่าเป็นวิหารอียิปต์โบราณที่ยังคงสภาพสมบูรณ์ที่สุด เนื่องจากวิหารแห่งนี้ถูกทรายปกคลุมจนเกือบถึงยอดหัวเสาอยู่เป็นเวลายาวนาน Photo via: Jakub Kyncl วิหารแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อถวายแด่เทพฮอรัส เทพแห่งสงคราม ซึ่งได้รับการนับถืออย่างมากจากชาวอียิปต์ 3. วิหารแห่งฟิเล Photo via: CruiseMapper วิหารแห่งฟิเลตั้งอยู่บนเกาะศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งฟาโรห์ในราชวงศ์ปโตเลมีสร้างขึ้นเพื่อถวายแด่เทพีไอซิส บริเวณรอบวิหารประกอบไปด้วยเสาระเบียง […]

อ่านต่อ

Apr 23, 2018

พิซซ่า 7 หน้าที่คุณต้องลอง

รู้หรือไม่ว่าพิซซ่าส่วนใหญ่ในประเทศไทยนั้นไม่ใช่พิซซ่าอิตาเลี่ยน? แล้วพิซซ่าอิตาเลี่ยนเป็นอย่างไร? . พิซซ่าอิตาเลี่ยนแท้แป้งจะไม่หนาเท่าแป้งพิซซ่าอเมริกัน และจะมีแป้ง 2 แบบ คือ: I. แป้ง Neapolitan Style มีลักษณะคล้ายหนานุ่มที่เมืองไทย แต่จะบางกว่าเล็กน้อย Photo via: Franchise India II. แป้ง Roman Style มีลักษณะคล้ายกับบางกรอบ แต่จะไม่กรอบเท่า พิซซ่าสไตล์นี้สามารถทานหมดได้คนเดียวทั้งถาด เพราะแป้งที่บางจึงทำให้ไม่แน่นท้องจนเกินไป Photo via: Sauca ส่วนหน้าพิซซ่าอิตาเลี่ยนจะนิยมใส่เครื่องไม่มากอย่าง หลักๆจะมีแค่ ชีสมอสเซอร์เลล่า (Mozzarella), โหระพา (Basil), ซอสมะเขือเทศ (Pomodoro) และหยดน้ำมันมะกอกลงไปสองสามหยดก็เอาเข้าไปอบได้เลย ในขณะที่พิซซ่าอเมริกัน หรือไทย จะเป็นพิซซ่าแนวประยุกต์ให้ถูกปากคนในประเทศนั้นๆมากกว่า ยกตัวอย่างเช่น พิซซ่าหน้าต้มยำกุ้ง หรือ พิซซ่าหน้าฮาวายเอี้ยน ซึ่งจริงๆแล้วไม่ได้มีแหล่งกำเนิดที่อิตาลี ไหนๆก็จะไปเที่ยวอิตาลีแล้ว แนะนำให้ลองพิซซ่าหน้าอิตาเลี่ยนแท้ๆดีกว่า และแต่ละเมืองในอิตาลีจะมีหน้าพิซซ่าที่โด่งดังต่างกัน ขึ้นอยู่กับวัตถุดิบที่มีชื่อเสียงในแถบนั้น มาดูกันเลยว่าเราจะสั่งหน้าพิซซ่าอะไรดี. 1. Pizza Marinara (พิซซ่า มารินาร่า)   […]

อ่านต่อ

Apr 21, 2018

หนีร้อนไปสัมผัสความหนาวที่ฟินแลนด์

ฤดูหนาวที่ประเทศไทยอยู่ไหนนน? หลายคนคงมีคำถามนี้อยู่ในใจ เพราะขนาดเข้าฤดูหนาวแล้ว ยังมีอากาศร้อนอยู่บ้าง ถ้าเป็นแบบนี้เราลองเปลี่ยนบรรยากาศไปสัมผัสความหนาวเย็นอย่างแท้จริง ที่ประเทศฟินแลนด์กันดูดีกว่าครับ รับรองว่าหนาวจนอยากเก็บอากาศกลับประเทศไทยกันเลยทีเดียว 1. ปราสาทหิมะ (SNOW CASTLE) Photo via: saudigazette.com.sa ปราสาทหิมะแห่งเมืองเคมิ สร้างด้วยวิธีการเจาะเเละสกัดน้ำเเข็งออกอย่างประณีตเเละสวยงาม ซึ่งถือว่าเป็นงานประติมากรรมน้ำแข็งที่ใหญ่ที่สุดของโลก โดยภายในแบ่งเป็นส่วน สโนว์เรสเตอรอง และ สโนว์โฮเทล ที่เปิดให้เข้ามาพัก Photo via: The Crowded Planet โดยเฟอร์นิเจอร์ทั้งหมดเป็นน้ำแข็ง และยังมีโบสถ์ที่สร้างมาจากน้ำเเข็ง อย่างสโนว์แชปเพล ที่มีความละเอียดและสวยงามเป็นอย่างมาก. Photo via: suuntana aasia 2. นั่งเรือทลายน้ำแข็ง (SAMPO ICEBREAKER) SAMPO ICE BREAKER เป็นเรือทลายน้ำแข็งลำเดียวของโลกที่จัดเป็นรูปแบบของการท่องเที่ยวให้คนทั่วไปได้สัมผัสกับการทลายน้ำแข็งที่มีความหนาแน่นกว่า 10 เมตร Photo via: VisitFinland.com โดยมีกิจกรรมให้สำหรับผู้ที่อยากสัมผัสกับประสบการณ์ที่พิเศษสุดๆ คือการลงไปในกลางทะเลน้ำแข็งด้วยชุดแต่งกายพิเศษที่ทำให้รู้สึกอุ่นสบาย ในอุณหภูมิที่ต่ำกว่า 0 องศา. 3. นอนอิกลู ชมแสงเหนือ นอกจากความหนาวเย็นที่จะทำให้คุณฟินแล้ว อีกหนึ่งไฮไลท์ที่ห้ามพลาดคือการล่าแสงเหนือ […]

อ่านต่อ

Apr 12, 2018

เยอรมนีต้องไปก่อนตาย

ถ้าพูดถึงหนึ่งในประเทศที่ไม่ควรพลาดซักครั้งในชีวิต ประเทศเยอรมันคงเป็นอีกประเทศที่อยู่ในลิส เพราะถือว่าเป็นหนึ่งในประเทศที่สวยอันดับต้นๆของยุโรป มีประวัติศาสตร์ สถาปัตยกรรม และสถานที่ท่องเที่ยวสวยงาม ที่รอให้คุณไปสัมผัสด้วยตัวเอง 1. ปราสาทนอยชวานสไตน์ ปราสาทแห่งนี้สร้างขึ้นตามคำสั่งของพระเจ้าลุดวิกที่ 2 กษัตริย์หนุ่มแห่งแคว้นบาวาเรีย โดยรูปแบบของปราสาทออกแบบจากแรงบันดาลใจจากบทละครที่พระองค์ทรงโปรด ทำให้เป็นปราสาทที่สวยงาม. Photo via: Athena Posters ภายในได้รับการตกแต่งตามฉากของละครตอนต่าง ๆ และที่สำคัญความสวยงามของปราสาทแห่งนี้ ทำให้วอล์ทดิสนนีย์นำเอาไปเป็นต้นแบบของปราสาทในเทพนิยายเรื่องเจ้าหญิงนิทรา และได้จำลองไปสร้างไว้ที่ดิสนีย์แลนด์ทุกแห่งทั่วโลก. Photo via: Pinterest Photo via: Pinterest   2. ยอดเขาซุคสปิตเซ ยอดเขาซุคสปิตเซเป็นจุดแบ่งเขตแดนระหว่างเยอรมันกับออสเตรีย มีความสูงประมาณ 2,962 เมตร ถือว่าเป็นยอดเขาที่สูงที่สุดในเยอรมัน โดยการขึ้นไปด้านบนยอดเขานั้นต้องนั่งกระเช้า ระหว่างการนั่งกระเช้า คุณจะได้ชมวิวทะเลสาบด้านล่าง. Photo via: Snow Reports   3. ทะเลสาบโคนิคซี่ Photo via: YouTube ทะเลสาบโคนิคซี่ หรือ ทะเลสาบกษัตริย์ ดินแดนแห่งฟยอร์ดที่มีความงดงามที่สุดในประเทศเยอรมนี และในเขตเทือกเขาแอลป์ ถูกล้อมรอบด้วยภูเขาสูงชัน ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้ถือว่าเป็นทะเลสาบที่ใสที่สุด และอยู่สูงที่สุดในประเทศเยอรมนี […]

อ่านต่อ

Apr 7, 2018

ต้องไปก่อนตาย : ตุรกี

เมื่อพูดถึงประเทศตุรกี หลายคนคงสงสัยว่าประเทศนี้มีอะไรให้เที่ยว แต่จริงๆแล้วประเทศตุรกีมีสถานที่เที่ยวที่สวยงามซ่อนอยู่มากมาย เพราะเป็นประเทศที่มีภูมิประเทศที่หลากหลาย และที่สำคัญประเทศตุรกียังมีดินแดนควบถึง 2 ทวีป คือทวีปยุโรปและทวีปเอเชีย. 1. ล่องเรือชมช่องแคบบอสฟอรัส Photo via: Goldenrama.com ช่องแคบที่เป็นจุดเชื่อมทะเลดำเข้ากับทะเลมาร์มาร่า ซึ่งสุดขอบของทวีปยุโรปและทวีปเอเชียจะมาบรรจบกันที่นี่ ระหว่างล่องเรือจะได้เห็นวิวที่สวยงามตลอดข้างทาง ไม่ว่าจะเป็น พระราชวังโดลมาบาชเช่ พระราชวังชีราอาน และ บ้านเรือนสไตล์ยุโรปของบรรดาเศรษฐี สำหรับจุดที่น่าสนใจของช่องแคบบอสฟอรัสคือสะพานบอสฟอรัส ทำให้การเดินทางไปมาระหว่างฝั่งเอเชียและยุโรปสะดวกมากขึ้น. 2. พบประสบการณ์ใหม่กับการขึ้นบอลลูนชมตุรกี อีกหนึ่งประสบการณ์ที่เมื่อไปถึงตุรกีแล้วไม่ควรพลาดคือ การขึ้นบอลลูนชมความสวยงามของตุรกีในมุมสูง ที่คุณจะได้เห็นทั้งวิวบ้านเมือง และหุบเขา ซึ่ง Balloon Tour ของที่ตุรกีนั้นจะมีหลายบริษัท ซึ่งราคาก็จะต่างกันไป. 3. ชมความสวยงามของปามุกคาเล  ปามุกคาเล (Pamukkale) หรืออีกชื่อหนึ่งที่คนไทยเรียกกันคือปราสาทปุยฝ้าย เกิดจากธารน้ำแร่ใต้ดินไหลรวมเป็นแอ่งน้ำหินปูน เกิดเป็น infinity pool สระไร้ขอบธรรมชาติที่มีความสวยงามมากแห่งหนึ่ง. 4. สัมผัสความยิ่งใหญ่ของสุเหร่าสีน้ำเงิน  สุเหร่าสีน้ำเงิน (Blue Mosque) สร้างขึ้นในสมัยสุลต่านอะห์เมตที่ 1 ซึ่งมีพระประสงค์ที่จะสร้างมัสยิดของจักรวรรดิออตโตมัน ให้มีความงดงามและยิ่งใหญ่กว่าโบสถ์เซนต์โซเฟียให้ได้ แต่อย่างไรก็ตาม โบสถ์เซนต์โซเฟียก็ยังคงเป็นโบสถ์ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในตุรกีจวบจนปัจจุบัน. สาเหตุที่เรียกว่า Blue Mosque เพราะว่าสีของผนังที่ตกแต่งด้านในเป็นสีน้ำเงิน Blue Mosque จะมีโดมใหญ่อยู่หนึ่งโดมและหอคอยสุเหร่าถึง 6 หอคอย ซึ่งมีความยิ่งใหญ่มาก. 5. เดินเล่นที่จัตุรัสทักซิม  Photo via: Turkey Holidays 2018 จัตุรัสทักซิม (Taksim Square) จุดศูนย์กลางของเมืองอิสตันบูล ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของถนนคนเดิน Istiklal Caddesi ตลอดถนนเต็มไปด้วยร้านเสื้อผ้า […]

อ่านต่อ

Feb 5, 2018

Chinese New Year In Macao

Tourism in macao Organize parades from around the world. Get lucky. Get a Chinese New Year during the Chinese New Year in Macau. News reports from Macau Tourism in Thailand revealed that during the Chinese New Year. Upcoming this, Macau has organized a parade. To welcome the screen year on February 18 and February 24 […]

อ่านต่อ