Jun 9, 2014

ความประทับใจที่ Rambagh Palace

Rambagh Palace Experience – Part 1

สวัสดีค่ะ จริงๆครั้งนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้วที่ได้มาเมือง จัยปูร์ หรือ เมืองสีชมพูในประเทศอินเดีย แต่บอกได้เลยว่าครั้งนี้เป็นครั้งที่ประทับใจมาก เพราะได้มีโอกาสพักโรงแรมที่ได้ชื่อว่า เป็นโรงแรมที่สวยที่สุดในโลกโรงแรมหนึ่งเลยทีเดียว

นำข้อมูลดีๆจาก blog http://honeybeejournal.blogspot.com/ มาฝากกันค่ะ

สวนกลางพระราชวัง Rambagh

ทางเดินไปในส่วนต่างๆของพระราชวัง

ทางเดินจาก lobby มาถึงห้องพัก

พระราชวัง Rambagh ถูกสร้างขึ้นเมื่อปี ค.ศ. 1835 เพื่อเป็น nursery ของเจ้าชาย รามสิงห์ ที่ 2 หลังจากนั้นก็กลายเป็นวังของมหาราชา และมหารานี ของเมือง จัยปูร์ จนกระทั่งปี ค.ศ. 1957 Rambagh ได้ถูกเปลี่ยนให้กลายเป็นโรงแรมหรู และปัจจุบันเป็นหนึ่งในโรงแรมเครือ Taj Hotels อีกด้วย

ห้องนอนที่พระราชวัง Rambagh

หลังจากได้เดินทางถึง Rambagh ทางโรงแรมก็ได้จัดการต้อนรับอย่างดี หรือที่เรียกว่า Royal Welcome พร้อมด้วยดอกไม้ ร่ม (ฉัตร) และบินดิ (เจิมหน้าผาก ชาวอินเดียเชื่อว่าเจิมแล้วเหมือนได้พร) หลังจากที่ check-in เสร็จเรียบร้อย ก็มี butler สาวมาพาไปส่งที่ห้องพัก ที่ทำให้แปลกใจสุดๆคือ นางถามว่าจะให้ช่วยนำเสื้อผ้าออกจากกระเป๋า และช่วยจัดเข้าตู้ให้ไหม ด้วยความตกใจเล็กน้อยเลยบอก “ไม่ต้องค่ะ” แบบเขินๆ ตลกดีค่ะ ไม่เคยเจอบริการขนาดนี้

นกยูงที่คอยต้อนรับระหว่างทางเดินไปทานอาหารเช้า

เช้าวันรุ่งขึ้นตื่นเช้ามาก เพราะจะต้องไปเที่ยวในตัวเมืองจัยปูร์ก่อนที่จะสาย และคนเยอะ คิวยาว ก่อนหน้านั้นพอจะมีเวลาก็เลยเดินเล่นในโรงแรมหน่อย ดันไปเจอนกยูงตัวใหญ่หลายตัวอยู่ เดินไปมา เต็มไปหมด ใครจะคิดว่าทางเดินจะไปทานอาหารเช้าจะมีนกยูงมาคอยต้อนรับ รู้สึกแปลกดีพิลึก

นอกจากอาคาร และห้องที่สวยงามแล้ว ทางโรงแรมยังมีกิจกรรมอื่นๆอีกมากมายที่ให้แขกได้ร่วม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมที่เกี่ยวกับวัฒนธรรมของอินเดีย จนไปถึงการใช้บริการ Spa หรือ การออกกำลังกายต่างๆ ในบทความต่อไป

Rambagh Palace Expence – Part 2 ” ค่ะ

แชร์เรื่องนี้